Dân Ăn Chơi Chi 1 Tỷ Đồng Để Nuôi Cá Cảnh

Chơi cá ngoại mới là... “đẳng cấp”

Đây dường như là câu cửa miệng và ngày càng phổ biến của “dân” chơi cá cảnh Hà Nội. Nhu cầu này khiến trên thị trường cũng nở rộ những loài cá ngoại. Theo khảo sát của Đất Việt, cá cảnh được bán nhiều ở khu vực chợ Mơ, Hàng Đậu, đường Láng, Thái Thịnh 2… Đa số các chủ cửa hàng ở đây đều cho biết, hiện chủ yếu bán cá cảnh có nguồn gốc nhập khẩu từ nước ngoài còn cá trong nước chỉ “tiện thì bán kèm". “Tuy giá của cá ngoại không rẻ, có thể lên đến tiền triệu mỗi con tùy theo kích cỡ, số tuổi và loài nhưng lại được rất nhiều khách ưa chuộng vì hình dáng, màu sắc đẹp và độc đáo hơn hẳn cá nội”.

Quả thật, cá cảnh ngoại trên thị trường đang vô cùng phong phú với những tên gọi “mỹ miều” và giá cũng rất đa dạng, phù hợp với “túi tiền” của khách hàng, từ những loài cá nhỏ, giá “mềm” như cá lông vũ (xuất xứ Indonesia) có giá 60.000 - 80.000 đồng một đôi; cá “váy” xanh, “váy” hồng giá 15.000 - 18.000 đồng một đôi, cá Kim Sơn 50.000 - 200.000 đồng một đôi... đến những loại cá cỡ lớn có giá “xịn” như cá chép Koi (Nhật Bản), cá Hồng Két, cá Đĩa, (Malaysia), cá La Hán (Trung Quốc) giá 200.000 - 1.000.0000 đồng một đôi; cũng không ít những loại chỉ dạng “đại gia” mới dám “mơ” tới như cá Rồng (Malaysia) có giá từ 5 đến 50 triệu đồng một con…

Ngày càng có nhiều loại cá lạ được nhập vào Việt Nam.

Theo một nhân viên cửa hàng bán cá cảnh và bể cảnh Ngọc Thủy số 35 Hàng Đậu cho hay, cá Đĩa và cá La Hán có nguồn gốc Indonesia và Malayxia là hai loại đắt khách nhất hiện nay.

Người dân Việt Nam có thú chơi cá cảnh từ lâu. Riêng Hà Nội có hẳn làng Yên Phụ nổi tiếng một thời về nghề nuôi và kinh doanh cá cảnh. Thế nhưng, hiện nay cá cảnh trong nước đang ngày càng bị “thất sủng”. “Người dân bây giờ phần lớn chỉ chuộng các loại cá cảnh nhập ngoại vì nó đa dạng về chủng loại và màu sắc đẹp hơn hẳn. Rất ít loài cá nội hiện vẫn được ưa thích như cá chép cảnh”, chị Thắm, nhân viên cửa hàng Thế giới cá cảnh Thanh Tùng, số 58 Hàng Đậu cho biết.

Anh Minh ngụ đường Trường Chinh, quận Đống Đa vừa chọn cá La Hán (xuất xứ Trung Quốc) ở cửa hàng cá cảnh số 808 đường Láng vừa chia sẻ, anh mới bắt đầu chơi cá cảnh nhưng đã "mê" ngay những loài cá ngoại vì không chỉ có hình thức đẹp, anh nghe nói cá ngoại còn dễ nuôi hơn.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Tiến, trưởng phòng sinh học thực nghiệm thuộc Viện nghiên cứu nuôi trồng Thủy sản 1: “Các loại cá cảnh nguồn gốc nước ngoài khi nhập vào Việt Nam đã được các cơ quan kiểm dịch chặt chẽ. Nhưng, các loại cá này cũng có “nhược điểm” có thể gây nguy hại đó là chúng rất phàm ăn. Ví dụ như cá Tỳ bà có thể dễ dàng tiêu diệt các loài cá khác nếu đói. Vì thế, khi nuôi chung nhiều loài cá, người dân phải rất thận trọng với đặc điểm này”.


Đốt tiền triệu mua bể cá cảnh

Bên cạnh việc chọn lựa cá cảnh thì bể cá và bể cá thủy sinh cũng là thú chơi đầu tư khá tốn kém đối với nhiều người. “Cách đây nửa tháng có người đến đặt một chiếc bể cá 1,5m giá 20 triệu đồng. Vị khách đó là người đam mê chơi cá chứ không thuộc giới đại gia”, nhân viên cửa hàng cá cảnh Ngọc Thủy số 35 Hàng Đậu cho biết. Điều này cho thấy bỏ cả chục triệu ra sLiên kếtắm bể cá cảnh không chỉ là thói quen của những người "lắm tiền" như trước kia.

Những bể cá cảnh đắt tiền

Hiện trên thị trường, bể cá có nhiều loại với ý nghĩa riêng: Bể Tứ quý (theo quan niệm xưa, bể thủy sinh loại này mang lại sinh khí bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông cho chủ nhân); bể Tam tài (mang lại sinh khí hoà hợp Thiên - Địa - Nhân); bể Ngũ Phúc Hướng Kim (được trình bày theo ngũ phúc nhưng hướng kim nhằm sinh khí, mang lại quyền lực, tiền tài); bể Mộc (gỗ kết hợp với các loại rong cỏ tạo nên màu xanh của Mộc. Khí của Mộc sẽ làm cho vạn vật được tươi tốt, có tính chất sinh sôi); bể Thủy (có suối, thác, thủy sinh và một vài chú cá hiền lành tạo ra sự mềm mại, uyển chuyển, nhấn mạnh vai trò của nước với các tính chất làm lạnh, hướng xuống làm cho vạn vật tĩnh lặng)...

Chú Tuấn, ở Mỹ Đình, quận Từ Liêm, là nhân viên của một công ty xây dựng chia sẻ, chú đã dốc tới gần 200 triệu đồng để mua cá và bể. “Nhà có ba bể cá loại 1 m2 giá 10 triệu đồng, 80 cm giá 7 triệu đồng và 60 cm giá 5 triệu đồng. Mỗi bể có một con cá Rồng, giá 70 - 80 triệu đồng một con, ngoài ra còn có các loại cá khác như cá Đĩa, cá La Hán, cá nhỏ khác… chi phí chăm sóc cá và thu dọn bể mỗi năm khoảng ba triệu đồng” chú Tuấn kể.

Dân Ăn Chơi 9x Mua Dâm Gái 8X Bị Bắt Qủa Tang

Khi hai khách làng chơi 9x đang mua bán dâm với 8x tại nhà nghỉ thì bị công an ập vào bắt quả tang.




Bán dâm bị bắt quả tang (Hình minh họa)

Ngày 28/5, tin từ công an huyện Mê Linh, Hà Nội được biết, đơn vị này vừa tiến hành bắt giữ hai khách làng chơi 9x mua bán dâm với 8x tại một nhà nghỉ trên địa bàn.
Theo đó, khoảng 15h ngày 26/5, tiến hành kiểm tra bất chợt tại một số nhà nghỉ trên địa bàn, công an huyện Mê Linh đã phát hiện, bắt quả tang hai đôi nam nữ đang hoạt động mua bán dâm.
Sự việc xảy ra tại nhà nghỉ Giang Trung 2, ở thôn Phù Trì, Kim Hoa, Mê Linh. Khi lực lượng chức năng ập vào có 2 đôi nam nữ đang hoạt động mua bán dâm. Người mua dâm là Tạ Minh Thì (SN 1990) và Nguyễn Văn Tấn (SN 1990), đều ở Vân Trì, Đông Anh; gái bán dâm là Nguyễn Thị Lộc (SN 1986, ở Bằng Giằng, Hạ Hoà, Phú Thọ) và Nguyễn Thị Thu Hương (SN 1990, ở Giáp Lai, Thanh Sơn, Phú Thọ).
Quá trình điều tra, xét hỏi các đối tượng tham gia mua, bán dâm, công an huyện Mê Linh đã bắt khẩn cấp Đỗ Thị Hà (SN 1976, ở tiểu khu Liên Phương, thị trấn Đá Bắc, Hoà Bình) là người môi giới mại dâm.
Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Dân Ăn Chơi Việt Nam Tậu Cho Mình Những Siêu Xe Gía Hàng Triệu Đô

Sau khi tin đồn về chiếc Bugatti Veyron thứ hai, siêu xe nhanh nhất thế giới hiện nay làm xôn xao dư luận thì mới đây giới chơi xe Việt Nam lại náo động về tin siêu phẩm Aventador LP700-4 cập bến.


Giới chơi xe Việt Nam lại rúng động trước tin cặp đôi Lamborghini Aventador LP700-4 đã về Việt Nam .


Từ đầu năm đến nay, giới chơi xe Việt Nam có khá nhiều tin vui khi liên tục siêu xe, xe sang cập bến. Tin nóng hổi nhất vẫn là việc chiếc Bugatti Veyron đầu tiên cập bến Sài Gòn, sau đó là chiếc Ferari F430 Spider và Rolls-Royce Phantom cũng về Việt Nam tại cảng Hải Phòng. Khi dư luận vẫn còn đang "đoán già đoán non" về một cơn bão siêu xe thì giới chơi xe lại rúng động với tin đồn về cặp đôi siêu phẩm Aventador LP700-4.

Theo một số nguồn tin cho biết, hai chiếc Aventador LP700-4 về Việt Nam đợt này thuộc sở hữu của đại gia trẻ tuổi Cường "đô la", một tên tuổi vô cùng quen thuộc đối với làng chơi xe Việt Nam. Được biết, đại gia phố núi Cường "đô la" đã dọn dẹp gara của mình bằng cách đem hai chú xế Lamborghin Murcielago lp640 va Lamborghini Gallardo ra showroom nằm chờ bán. Nếu như tin tức này đáng tin cậy thì một lần nữa Cường "Đô la" lại khiến giới chơi xe Việt Nam phải ngã mũ vì khả năng chịu chơi của mình.



Bên cạnh đó, một số nguồn tin lại tiết lộ rằng thực chất cặp đôi này đã cập bến Hải Phòng nhưng chưa đập hộp và "phong tỏa" mọi hướng tiếp cận. Trao đổi với Autopro, một phóng viên "nằm vùng" tại cảng Hải Phòng cho biết vấn đề an ninh tại cảng được thắt chặt khá cao những ngày vừa qua nên những người không phận sự không thể tiếp cận. Như vậy, có khả năng sau 1 tuần hoặc thậm chí đến 1 tháng những hình ảnh đầu tiên của hai chiếc Aventador LP700-4 tại Việt Nam mới có thể đến tay người hâm mộ.



Được biết đến với vai trò chiếc xe nhanh nhất của nhãn hiệu xe nước Ý, Laborghini Aventador LP700-4 trở thành mẫu xe đáng được săn lùng nhất hiện nay. Aventador LP700-4 được trang bị động cơ V12, dung tích xi lanh 6,5 lít, nặng 1.575 kg. Đặc biệt chiếc xe sở hữu công suất khủng với 700 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 690 Nm tại 5.500 vòng/phút. Một điểm vô cùng hấp dẫn của Aventador LP700-4 chính là ở chỗ chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 2,9s với tốc độ tối đa là 350km/h.

Cùng với Bugatti Veyron Super Sport, Aventador LP700-4 được xếp trong danh sách 10 xe có khả năng "chạy nước rút" nhanh nhất thế giới. Xe được bán với giá khoảng 380.000 USD tại Mỹ.

Nếu như tin Aventador LP700-4 về Việt Nam là chính xác thì có lẽ sự kiện này không chỉ làm rúng động dân chơi xe trong nước mà còn xôn xao cả dư luận thế giới.

Các Kiều Nữ Sau Những Giờ Làm Sau Đó Ăn Chơi Trác Táng Vào Các Bữa Nhậu Xuyên Đêm

Sau 12 giờ đêm, khi các điểm chơi như quán cà phê, bar, vũ trường lần lượt đóng cửa, dân chơi đổ ra đường tìm các quán nhậu đêm để chứng tỏ bản lĩnh, để tiếp tục cuộc chơi cho đến sáng. Rất nhiều trong số này là những cô gái xinh như mộng và bề dày thành tích nhậu về đêm cũng không thua kém bất cứ ai.


Uống cho quên sầu

12 giờ đêm cuối tuần, trời se lạnh nhưng phố phường vẫn còn tấp nập xe qua lại. Những cặp tình nhân phóng xe vun vút, nhả lại làn khói cay nồng phía sau tiếng cười đùa khanh khách. Chúng tôi tấp vào một quán ốc trên đường Hùng Vương sau khi vừa chui ra khỏi một quán bar nồng mùi thuốc lá. Chọn một bàn sát mặt đường, vừa ngồi xuống ghế chưa kịp tận hưởng chút khí trời trong mát, chúng tôi đã giật mình vì một nhóm các nàng xinh như mộng ồn ào kéo vào quán. Vừa chỉ chiếc bàn góc trái quán, một nàng áo hồng váy trắng đã gào lên: “Gọi con nhỏ N. tới đi, nó kêu buồn từ hồi chiều, bảo chừng nào tới đây thì gọi nó đến”. Cô nàng đứng kế bên lập tức rút chiếc điện thoại Samsung màu đen “hoàn hảo tới từng milimet” ra và ngay khi đầu dây bên kia có tín hiệu, nàng nhanh nhẩu: “Tới đây đi, làm vài chai cho đời bớt khổ”.

Gió nửa đêm cuốn theo hơi lạnh se se, nhưng các nàng mải nhiệt tình với chất men cay nên chẳng quan tâm gì đến xung quanh. Gọi ba dĩa ốc, chục chai “ken”, các kiều nữ bắt đầu cuộc nhậu nửa đêm về sáng. Ăn thì ít uống thì nhiều, chẳng mấy chốc vỏ chai đã chất đầy bàn. Anh chàng phục vụ biết ý tự động tiếp thêm bia. Mấy cô gái bàn đủ chuyện trên trời dưới biển, từ việc “cái áo của con nhỏ trong bar lúc nãy quá đẹp, không biết nó mua ở đâu”, đến việc “bà già tao dạo này cho tiền thoải mái hơn trước nhưng vắng nhà cũng nhiều hơn trước”. Chán chê chuyện nhà, một cô ngồi ủ ê sao dạo này anh chàng người yêu bỗng lơ là hẳn đi, gọi không thưa, nhắn tin chẳng thấy trả lời.

Cô gái được gọi đến từ ban đầu cũng đã có mặt, nhập cuộc bằng cách nốc cạn một chai “ken” không đá. Hơn một giờ sau, cô gái ngồi gần chúng tôi bắt đầu lè nhè, thở ra toàn mùi bia rượu. Kêu tính tiền, các cô gái trả hóa đơn vài trăm ngàn rất đơn giản, lẹ làng rồi leo lên xe phóng vút đi giữa màn đêm, sau khi đã thống nhất địa điểm tiếp tục cuộc chơi đến sáng. Thấy chúng tôi nhìn theo với ánh mắt ngỡ ngàng, anh phục vụ bàn cười: “Mấy em này đêm nào chẳng nhậu ở đây. Có hôm còn có mấy anh chàng đi theo, mà sao bữa nay tự nhiên không thấy. Mấy em đó toàn từ các vũ trường ra nên đã có sẵn hơi men rồi, uống ở đây chỉ để giải khuây thôi, chứ mấy chai bia này thì nhằm nhò gì”.

11h30 đêm, chúng tôi có mặt tại một quán trên đường Lê Hồng Phong. Khách đông đến nỗi chủ quán phải kê bàn ra ngoài vỉa hè mới đủ chỗ ngồi. Chúng tôi chọn một bàn sát lối đi, vừa ngồi xuống thì một nhóm năm cô gái ồn ào bước ra từ taxi. Ăn mặc rất mát mẻ, tóc ép thẳng tắp, nhuộm vàng, mặt cô nào cũng còn rất trẻ. Họ chọn bàn sát bên chúng tôi và bắt đầu cuộc nhậu. Cô gái có vẻ trẻ nhất trong nhóm kêu đồ nhậu và một thùng Heniken. Bia được đem ra, các cô thi nhau rót và tu ừng ực. Khi mồi nhậu vừa được nhân viên quán bê ra, thì thùng Heniken đã vơi đi phân nửa. Cô mặc áo hai dây màu đen, tóc nhuộm vàng dài đến nửa lưng tuyên bố: “Hôm nay đi cho hết đêm, nhậu cho quên cuộc đời. Tao vừa chia tay thằng bồ cũ, mới quen thằng bồ mới”. Vừa nói, cô gái vừa đưa ly lên và hô to: “Dzô 100%”. Sau khi các cô gái làm liền tù tì hết hai két bia, một nhóm ba thanh niên cũng còn khá trẻ chạy ba chiếc xe tay ga đắt tiền đến cùng nhậu.

Câu chuyện của họ xoay quanh vấn đề ăn chơi. Họ bàn tán xôm tụ về các quán bar, vũ trường trong thành phố... Sau khi đã ngà ngà say, những cô gái này nói nhiều hơn. Không biết bức xúc vì chuyện gì hay đã quá say không làm chủ được bản thân mà cô gái mặc cái váy jean ngắn cũn cỡn với cái áo chỉ che đủ bộ ngực đã cầm vỏ chai bia ném mạnh xuống nền. Trong nhóm lao xao: “Con Mai (tên cô gái - PV) say quá rồi, đưa nó về thôi”. Rất nhanh, một cậu con trai trong nhóm ra lấy xe và xốc cô bé lên rồi lao vút đi trong màn đêm, lúc đó đã là 2 giờ sáng. Chưa đầy 30 phút sau đã thấy cậu thanh niên quay lại, bàn nhậu lại tiếp tục với những giọng nhừa nhựa sặc mùi bia rượu.

Bản lĩnh con gái thời nay?

Dọc bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè có rất nhiều quán nhậu. Vào mỗi tối, khi người ta bắt đầu đi ngủ thì “phố nhậu” ở đây bắt đầu rôm rả. Đa số họ là những người còn rất trẻ, lang thang ăn chơi và tụ họp về đây nhậu. Nhiều lúc, chẳng có lý do gì người ta cũng kéo nhau đi nhậu. Vui cũng nhậu, buồn cũng nhậu, không vui không buồn cũng nhậu - đó là triết lý sống của L. và nhóm bạn ở quận Phú Nhuận. L. sinh ra trong một gia đình giàu có. Là con một nên L. được ba mẹ nuông chiều từ nhỏ. Điều kiện vật chất rất thỏa mái nên mới học cấp ba mà L. đã biết rất nhiều chỗ ăn chơi sành điệu dành cho kẻ lắm tiền. Chúng tôi đã từng gặp L. say ngất ngưởng trong lần đi tác nghiệp ở một quán bar tại quận 1. Lúc đó, L. mới học lớp 11.

Lần gặp lại vừa rồi, chúng tôi không ngỡ ngàng khi nghe tin L. trượt tốt nghiệp. Cũng đơn giản thôi, bởi đậu làm sao được khi tâm trí của L. không tập trung vào bài vở mà là tập trung vào những vũ điệu quay cuồng và những ly rượu mạnh. L. tâm sự: “Em giống bị nghiện rượu lắm chị ạ. Mỗi tuần em đi bar khoảng hai đến ba lần. Lần nào vào bar xong em cũng kéo nhóm bạn ra lề đường nhậu cho tới sáng mới mò về nhà”. Khi chúng tôi hỏi, thế hôm nay nhậu với lý do gì, L. thản nhiên: “Tụi nó chia buồn vì em trượt tốt nghiệp ấy mà”. Nói rồi L. quay về bàn của nhóm bạn và tiếp tục cuộc vui. Một cô gái ăn mặc rất sành điệu tỏ rõ là đàn chị của nhóm đứng lên tuyến bố lý do: “Hôm nay chia vui với nhỏ L. vì nó đã thi... trượt tốt nghiệp. Chào mừng thành viên mới vừa thoát khỏi ngục tối học hành. Nào, dzô đi!”. Thế là cả bàn nhốn nhào “dzô, dzô!” cổ vũ cho L. nốc hết một chai “ken” để chào ngày mới.

Cách đó không xa là bàn của ba cô gái và hai chàng trai đang “chén tạc chén thù”. Họ cứ quay vòng đều đều mỗi người một ly. Uống một lúc, một trong hai gã trai nhào ra lề đường nôn thốc nôn tháo. Mặt của ba cô gái tái xanh, mắt lờ đờ, ôm mặt cười rũ rượi. Ngồi ở bàn bên cạnh, chúng tôi cứ ngỡ các cô hả hê khi hạ gục được đối thủ mới cười khoái chí như thế. Nhưng một lúc sau các cô vẫn không hết cười, tay cứ vỗ vào vai người bạn trai rồi vừa cười vừa uống tiếp. Sau hơn hai tiếng đồng hồ ngồi nhậu, một trong ba cô gái không làm chủ được bản thân đưa tay lên cởi nút áo của mình. Cái giọng nhừa nhựa lại cất lên: “Ê, mày làm gì vậy?”. “Tao nóng quá, cởi áo cho mát thôi mà”. Thật hết biết, khi nhậu vào, các cô gái không còn biết mình là ai và đang ở đâu, họ cứ tự nhiên như chốn không người.

Ở một quán nhậu trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 10, hai cô gái ngồi cạnh bàn chúng tôi đã ngà ngà say. Cô gái mặc áo đen, tóc dài ngang lưng sau một hồi tâm sự với bạn về chuyện tình dang dở của mình bèn móc điện thoại di động ra gọi. Không biết đầu dây bên kia nói gì, chỉ nghe cô gái chửi thề một câu rồi cúp máy. Hình như chưa hả cơn giận, sau khi uống thêm ba chai bia, cô gái này lại gọi tiếp, Những câu đối thoại mà chúng tôi nghe được từ miệng cô gái thật rùng rợn: “Tôi muốn gặp chồng chị. Nói với thằng H. nếu muốn tránh mặt tui thì coi chừng mang cái mặt đầy thẹo về miền Tây mà sống nhé!”. Lúc đó đã là một giờ sáng.

Có vẻ như khi thất tình hoặc buồn bực chuyện gia đình, các bà các cô cũng kéo nhau ra quán nhậu không kém gì đàn ông. Bằng chứng là ngồi gần bàn chúng tôi hôm đó toàn là những người đi nhậu vì buồn tình. Sau khi nhậu sương sương, cô gái ngồi cách chúng tôi hai bàn lại cầm máy lên gọi: “Hôm nay tôi đi nhậu với mấy thằng bạn, anh về nhà trước đi, tí về tôi về”. Rồi không biết đâu dây bên kia phản ứng như thế nào mà cô gái gắt lên với cái giọng nhừa nhựa đầy khó chịu: “Anh là cái quái gì mà dám cấm đoán tôi. Anh nhậu được thì tôi cũng nhậu được. Tôi đi tới sáng mai mới về. Đừng có chờ, mất công”. Nói xong, cô cầm cái điện thoại bỏ vào ly và thản nhiên cầm chai bia rót đầy rồi cười khanh khách. Cười xong, cô lại khóc hu hu.

Trong những đêm đi khuya tìm hiểu tư liệu cho bài viết, chúng tôi đã gặp rất nhiều các nàng xinh đẹp nhậu từ nửa đêm đến sáng. Cứ từ một hai giờ sáng trở đi, sau những trận quay cuồng trong các quán bar, vũ trường, các nhóm dân chơi kéo nhau ra quán nhậu. Đặc biệt, với quán nhậu về đêm thì càng ngồi ở ngay ngoài trời, vỉa hè càng tốt. Từng cặp tình tứ chở nhau tấp vào quán, uống đến gần sáng mới ra về. Sành điệu hơn, có những cô gái gương mặt xinh xắn trang điểm rất đẹp thản nhiên bước vào, ngồi uống say đến mức phải có bạn tới đưa về. Nổi tiếng và được nhiều em ghé đến nhất là dãy quán nhậu dọc đường Lê Hồng Phong và các quán ở kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Các quán này chủ yếu bán lẩu, ốc. Với các tín đồ chuyên uống về đêm thì “vui cũng nhậu, buồn cũng nhậu, không vui không buồn cũng nhậu”. Một đêm cuối tháng sáu, ở một quán đêm tại Q5, chúng tôi chứng kiến hai cô gái uống bia không biết mệt là gì. Tóc ép thẳng tắp, đi xe tay ga đời mới, hai cô gái bước vào quán lúc gần một giờ sáng. Trong quán có gần chục bàn nhậu.

Đa phần trong số này là các nhóm chuyên đi chơi đêm. Hầu như đêm nào tấp vào đây ăn khuya chúng tôi cũng gặp những em này. Thấy hai cô gái bước vào, những người trong quán chỉ khẽ ngẩng lên rồi lại tập trung vào câu chuyện của mình. Có lẽ họ đã quá quen thuộc với những hình ảnh thế này. Kêu một món lẩu, một món bò xào, hai nàng bắt đầu uống bia tì tì. Trong phim Hàn Quốc, các nhân vật đang thất tình, buồn đời uống thế nào thì hai nàng ở đây cũng uống y như thế. Mỗi người một ly, bia rót liên tục, uống là chính ăn là phụ.

Thỉnh thoảng, một cô ngẩng lên kêu thêm đá. Hai gương mặt dù đã nhạt nhòa đôi phần son phấn vẫn còn rất đẹp, và còn vương những nét trẻ thơ. Hai cô gái chắc chỉ đang ở độ tuổi hai mươi. Không để ý gì đến những ánh mắt xung quanh, hai nàng chụm đầu kể lể. Chốc chốc, một cô lại móc điện thoại ra bấm tin nhắn. Người nào nhận được những tin nhắn này có lẽ cũng thức đến sáng mới đọc hết các thông điệp ngật ngưỡng được gửi đi từ bữa nhậu đêm này. Hai kiều nữ kết thúc bữa nhậu của mình khi một nàng bắt đầu uể oải, ngoắc tay gọi tính tiền.


Sạt Nghiệp Vì Ăn Chơi Qúa Đà Và Con Đường Trờ Thành Triệu Phú

Lập phòng thu âm từ năm 2002, kiếm hơn triệu đồng/ngày khiến Võ Mạnh Hiền (SN 1981) bước vào con đường ăn chơi bạt mạng và đánh mất chính sản nghiệp của mình. Từ cảnh khốn cùng không một xu dính túi, với những bước đi táo bạo và một niềm đam mê mãnh liệt, chàng trai trẻ ấy trở lại thương trường và một lần nữa lại trở thành... triệu phú.

Năm 1986, lên 5 tuổi, cậu bé Võ Mạnh Hiền đã đặt tay vào phím đàn tập chơi piano. 18 tuổi, tốt nghiệp phổ thông, cậu ôn thi vào trường Đại học Bách khoa. "Mình thi không đậu, thấy suốt ngày xin tiền má, ngu ngu sao ấy nên lân la xin đi đánh đàn ở các quán cà phê lấy 50 ngàn đồng/đêm", Hiền nhớ lại.

Năm 2001, Hiền được bạn giới thiệu đến làm việc tại phòng thu A2Z, phòng thu vào loại sớm nhất Sài Gòn thời đó. Hơn 1 năm làm kỹ thuật viên, Hiền chăm chỉ cần cù làm việc từ 2 giờ chiều đến 22 giờ đêm để vừa làm vừa học cách quản lý và các ngón nghề của phòng thu. Hiền tiết lộ: "Cũng năm đó, mình đỗ ngành điện tử trường Cao đẳng Kỹ nghệ TP.HCM, những kiến thức học được ở trường cũng giúp em nhiều trong công việc".

Hơn 1 năm sau, Võ Mạnh Hiền cùng người anh họ vay của gia đình, bạn bè được 6.000 USD mở studio lấy tên "Anh Em". Phòng thu mở ra đúng dịp Sài Gòn đang lên cơn sốt làm đĩa. Dân teen đổ xô đến phòng thu làm ca sĩ, ngay cả những anh chị đã lớn tuổi cũng muốn ra album để kỷ niệm. Công việc của Hiền phất lên trông thấy. Mỗi ngày trung bình hai ông chủ trẻ kiếm được hơn 1 triệu đồng. Tuy nhiên, tiền nhiều cũng là một cái họa. Chàng sinh viên mới 21 tuổi thấy tiền kiếm được quá dễ đâm ra chểnh mảng công việc, mải mê chơi.

8 tháng sau khi mở phòng thu, người anh họ rút vốn, Hiền bị hẫng, lại càng mải chơi, liên tục lỡ hẹn với khách. Cậu trở nên buồn chán vì người cùng làm bỏ đi, tiền không, khách cũng không. Bà chủ đòi nhà, Studio Anh Em đóng cửa. Hiền chua chát: "Lúc đó một xu dính túi không có, nghĩ nhục quá, về đến nhà nhìn thấy đống đồ ngồn ngộn cả ngàn đô nằm đó, tiền nợ thì chưa trả được, sợ đến hết hồn luôn. Thú thực, lúc đó mình mới thấy xót của, mình đã ăn chơi nhiều quá".

Niềm đam mê âm nhạc vẫn còn ăn sâu trong máu, nằm nhà 3 tháng để chờ xoay vốn và cho "ngấm" đòn ăn chơi, đầu năm 2003, cậu vay được hơn 4.000 USD mở lại phòng thu lấy tên M- Studio.

Với phòng thu mới, Hiền tổ chức khuyến mãi nhưng khách vẫn vắng. Một ngày chỉ có 2-3 khách cũ, Hiền lo lắng với nợ cũ nợ mới đang chồng chất ngập đầu.
Nếu là Hiền, bạn phải làm gì để thoát khỏi tình huống này ?

MFO ĐH Ngân hàng TP.HCM: Tập trung vào khách hàng mục tiêu là dân teen, liên kết nhà văn hóa, nhạc viện để tìm khách hàng thường xuyên. Tạo ra sản phẩm trọn gói, sáng tạo, độc đáo. Làm đĩa cho ca sĩ nổi tiếng để tạo thương hiệu.

MFO ĐH Lâm nghiệp: Tăng quảng bá, tìm kiếm đối tác, đa dạng sản phẩm, tổ chức cuộc thi ca nhạc để quảng bá, trang trí lại cửa hàng cho bắt mắt, điều tra thị trường.
Giải pháp của Hiền: "Tôi hiểu rằng khách đã chán phòng thu vì ở đâu cũng một mô-típ quen thuộc, hát những bài hát quá phổ biến, hình thức cũ mèm thiếu sáng tạo. Tôi đã ngồi với khách, tư vấn cho họ chọn những bài phù hợp với chất giọng, làm những album có phong cách riêng, có cá tính".

Hiền mày mò tìm những phần mềm chỉnh sửa ảnh, mix âm thanh để làm cho chất lượng bài hát tốt hơn. Đưa ra nhiều khung giá cho khách lựa chọn với mức từ 98 ngàn đồng/giờ đến 198 ngàn đồng/giờ. Với dân teen ít tiền, có thể có giá mềm nhưng chất lượng vẫn khá. Hiền còn đưa ra một chiêu khuyến mãi thú vị: Ai hát càng hay càng được giảm giá. Lý do đơn giản: Họ hát hay thì không mất nhiều thời gian chỉnh sửa, đỡ tốn công nên giá rẻ.

Dân Ăn Chơi Nước Ngoài Xây Khách Sạn 30 Triệu Đôla Ở Việt Nam

Để dát vàng khách sạn Grand Plaza (Hà Nội), chủ đầu tư công trình này đã bỏ ra số tiền khoảng 30 triệu đôla, tính tại thời điểm năm 2009. Tuy nhiên, không phải lúc nào những phòng dát vàng đều được thuê kín.
Được nhắc đến là khách sạn dát vàng song Grand Plaza chỉ có 4 khu vực chính thi công bằng nguyên liệu xa xỉ này. Đó là sảnh tầng một và toàn bộ tầng 27, 28, 29. Thông tin này được chính chủ đầu tư của công trình tiết lộ - ông Lee Dae Bong, Chủ tịch Tập đoàn Charm Vit. "Vàng thật 24K, được dát rất mỏng lên nội thất từ một đến 4 lớp, tùy từng vị trí", ông Lee nói.
Tầng 1, 27, 28 và 29 của khách sạn Grand Plaza được dát bằng vàng lá rất mỏng từ một đến 4 lớp, tùy vị trí. Ảnh: Bá Đô

Cách đây hơn 3 năm, ông Lee Dae Bong từng choáng ngợp khi đến một khách sạn dát vàng ở Dubai. Khi trở về, ông đã lên kế hoạch xây dựng theo phong cách này. Để đầu tư cho ý tưởng đó, Charm Vit đã bỏ ra số tiền là 30 triệu USD, tính tại thời điểm năm 2009, bao gồm cả chi phí nhân công và thi công.

Grand Plaza hiện có 618 phòng, trong đó 60 phòng ở tầng 27 và 28, cùng hội trường ở tầng 29 đều được dát vàng. Lãnh đạo khách sạn cho biết hiện trung bình mỗi ngày, Grand Plaza có 500 phòng được khách thuê, trong đó 10% là phòng dát vàng. Tại đây, mỗi năm, phòng sang hạng 2 chỉ có 5-6 lượt khách, phòng Tổng thống chỉ đạt 2 lượt khách.

"Thường chỉ Nguyên thủ các quốc gia hoặc tỷ phủ Thế giới mới thuê những phòng đó. Có người còn đặt phòng Tổng thống với yêu cầu nâng giá lên 15.000 đôla để tăng tính trang trọng", ông Lee kể.

Trước đó, hồi đầu tháng 10/2011, công suất cho thuê phòng của Grand Plaza chỉ đạt 10-30%. Đến nay, dù đã nâng lượng phòng cho thuê mỗi ngày lên gấp 3 song khách sạn này vẫn phải nhờ vào khu vực văn phòng bên cạnh mới đủ cân bằng lợi nhuận.

"Khách đến đây vẫn chủ yếu là người nước ngoài. Số lượng phòng cho thuê tuy được cải thiện nhưng chủ yếu vẫn rơi vào chương trình khuyến mãi nên doanh thu chưa đạt như kỳ vọng", ông Lee nói.

Trần nhà cũng được trang trí dát vàng bằng những hoa văn cầu kỳ. Ảnh: Bá Đô

Khu thương mại Grand Plaza với tổng diện tích mặt bằng 12.000 m2 nối liền một dải với khách sạn này cũng trong tình cảnh ảm đạm chung của thị trường, nhiều gian hàng bị bỏ trống. Cho rằng vấn đề này không ảnh hưởng tới tình hình kinh doanh chung cả của tổ hợp, song ông Lee Dae Bong thừa nhận nếu xét từ cảm quan của khách hàng, khách sạn lại bị ảnh hưởng khá lớn.

"Nhiều người nhìn vào khu trung tâm thương mại thấy vắng vẻ cũng sẽ nghĩ khách sạn vắng vẻ", ông Lee chia sẻ.

Grand Plaza là một trong những dự án kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long, Hà Nội. Trong tổng sô 44 doanh nghiệp từ 11 quốc gia tham gia đấu thầu, tập đoàn Charm Vit của Hàn Quốc được thi công. Tổng số vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD, trong đó khoản vay là 35 triệu USD từ một ngân hàng của Hàn Quốc.

Những Cô Gái Ăn Chơi Cầm Đồ Để Chơi Game Hoặc Mua Sắm Không Còn Là Hiện Tượng Lạ

Thắng gấp trước cửa hiệu cầm đồ T.K.L nằm trên đường Tôn Đản (phường 14, quận 4, TP HCM), cô bé mặc quần xanh áo trắng đá chân chống xe rồi thản nhiên tiến vào quầy tháo đôi hoa tai trao cho chủ cửa hiệu.

Sau khi xem xét kỹ lưỡng, ông chủ phán "cầm được triệu mốt thôi cưng" (1.100.000 đồng). Cô bé nằn nì "triệu rưỡi đi chú" rồi thản nhiên cầm tiền cho vào túi quần… Những hình ảnh như thế ngày càng trở nên bình thường tại nhiều cửa hiệu cầm đồ ở TP HCM. Ẩn sau đó là lối ăn chơi bạt mạng đến "mòn" nhân cách của một số cô gái trẻ.

Con nhà khá giả… cũng cầm đồ

Ông Minh là chủ cửa hiệu cầm đồ T.K.L. hơn 5 năm qua. Ông cho biết khoảng 30% khách hàng của ông là sinh viên. "Thường thì nam sinh đem cầm xe máy, điện thoại di động, laptop, đồng hồ. Các nữ sinh ngoài điện thoại di động còn cầm nhẫn, dây chuyền, hoa tai, cà rá (vòng đeo tay bằng vàng)… mà các ông bà bô (bố mẹ) sắm cho. Có điều phần lớn các cháu là con nhà khá giả đấy".


Hình minh họa

Cửa hiệu cầm đồ N.K.V. nằm trên đường Hoàng Diệu (quận 4), khách vào ra tấp nập. Sau khi viết giấy biên nhận và giao số tiền 5 triệu đồng cho cô bé mặt non choẹt, nhưng phấn son lòe loẹt đến "ký gửi" chiếc máy tính xách tay ngoài thị trường giá gần 30 triệu đồng.

Anh K., chủ cửa hiệu, tiết lộ: "Nhóm của con bé này có 4 đứa, quê ở Lâm Đồng, cùng học chung một trường đại học có dính đến 2 chữ "quốc tế". Nghe đâu gia đình con bé này kinh doanh vàng. Mấy đứa trong nhóm nó bố mẹ nếu không phải là cán bộ có chức quyền thì cũng là doanh nhân giàu có. Bởi vậy hàng tụi nó mang đến cầm toàn là hàng chất lượng cao".

Nói về đẳng cấp của những nữ sinh cầm đồ, anh Quyền, người giới thiệu ông Minh, anh K. cho chúng tôi, cũng là chủ hiệu cầm đồ có thâm niên hiện mở tiệm trên đường CMT8 (quận 10), chép miệng: "Tháng trước, một nữ sinh viên năm thứ 2 trường đại học H.B, mối ruột của tôi từ năm lớp 11, đi cùng con nhỏ bạn cưỡi chiếc SH bóng lộn mới đập hộp chưa được tuần lễ đã cầm lấy 20 triệu đồng. 2 tuần sau nó mang đến cọc tiền toàn tờ năm trăm (500.000 đồng) mới cáu đến chuộc xe. Nghe đâu tiền đó do mẹ nó từ nước ngoài gửi về".

"Nô lệ" của game bạo lực và "bệnh" mua sắm

Sau khi đem tài sản thế chấp, các nữ sinh sử dụng số tiền vào mục đích gì? Ông Minh khẳng định: "Các cháu chơi game online đấy. Không chỉ có đám con trai choai choai, đâu mà cả mấy đứa con gái giờ cũng nghiện cái trò chơi bắn giết máu me ấy lắm! Mấy cô bé chơi ngày chơi đêm, chơi sạch cả tiền học phí và để có thể tiếp tục chơi, phải cầm đồ lấy tiền. Có đứa còn to gan bỏ nhà đi bụi, làm thủ lĩnh của nhóm chịu chơi như nó, thuê khách sạn để ở và bắn giết trên mạng".


Sau khi "găm" đôi hoa tai, 2 nữ sinh liền vào tiệm net kẻ chơi game, người dạo quanh các trang mua sắm.

—–
Ông Minh ngán ngẩm cho biết: "Thì hầu như tháng nào cũng có mấy ông bố bà mẹ đến cửa hiệu tôi hoặc chuộc lại laptop, dây chuyền, hoa tai, vòng đeo tay mà tụi nhỏ, đem cầm, hoặc miêu tả hình dáng của ái nữ hỏi nó có từng mang tư trang đến cầm đồ hay không… Có người năn nỉ tôi đừng nhận cầm đồ cho tụi nhỏ bởi nếu có tiền thì tụi nó đổ vào trò chém giết vô bổ trên mạng". Có bận, biết một con bé cầm đồ để lấy tiền chơi game, nhưng tôi vẫn giả vờ hỏi: "Con cầm lấy tiền làm gì?" để dễ lựa lời khuyên bảo. Ai dè vừa dứt câu hỏi, con bé đùng đùng nổi giận, bảo "cha già lắm chuyện, làm gì thì mặc kệ tui" rồi mang sợi dây chuyền sang cầm nơi khác".

Được biết, ngoài chơi game online, không ít nữ sinh còn cầm đồ để thỏa căn bệnh mua sắm. "Xã hội đang hình thành một lớp người trẻ là nô lệ của đồng tiền. Mấy đứa con gái mà tui nhận cầm đồ tiêu tiền như rác. Có đứa mỗi tháng gia đình chu cấp cả chục triệu đồng nhưng vẫn cứ túng thiếu vì mải chạy đua theo đồ hiệu. Hễ có loại thời trang, nước hoa, giày dép, quần áo mới ra lò là tụi nó phải mua bằng được. Khi mua sắm hết tiền hoặc cần tiền để mua món đồ ưng ý, vậy là các ái nữ mang tư trang đi cầm. Sau đó vẽ đủ thứ chuyện như cần tiền đóng học phí, học thêm, giúp bạn bị nạn… để moi tiền gia đình đặng chuộc mấy món đồ đang thế chấp" – anh K chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Tùng, một chuyên viên tư vấn tâm lý cho biết, có nhiều nữ sinh còn cầm đồ lấy tiền tiêu vào việc nhảy nhót tại các quán bar, vũ trường. Không ít trường hợp "đốt" vào các spa (chăm sóc sắc đẹp)… Anh Tùng cảnh báo: "Những hành vi ấy là tín hiệu báo động về lối sống ăn chơi bạt mạng không nghĩ đến ngày mai. Nhưng nghiêm trọng hơn là nó mở đường cho những khuyết tật về nhân cách của các em, biến các em trở thành "nô lệ" của động tiền, rất dễ bị bọn xấu lợi dụng, lôi kéo vào những cạm bẫy khôn lường".

Máy Ảnh Trị Gía 500 Triệu Dành Cho Dân Ăn Chơi

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày quốc khánh nước CHDCND Trung Hoa, hãng Leica đã sản xuất 60 máy ảnh dát 24 cara vàng với giá bán khoảng 543 triệu đồng.

Chỉ có 60 máy ảnh long lanh ánh vàng này được xuất xưởng, với ý nghĩa đánh dấu 60 năm Quốc khánh nước CHNDTH (1949 - 2009).

Chiếc máy ảnh độc đáo này được đặt trong một chiếc hộp, trên máy có dòng chữ với câu nói của Chủ tịch Mao Trạch Đông “Long Live The People Republic Of China", ngoài ra trên máy còn có hình ảnh của quảng trường Thiên An Môn - một địa điểm nổi tiếng tại Bắc Kinh.

Leica dát 24 cara vàng có ống kính Summilux- M 50mm f1/4m, chỉ được bán ở Trung Quốc Đại Lục.

Với số lượng có giới hạn này, sản phẩm được bán với giá 199.900 NDT, tức khoảng 29.300USD (tương đương gần 543 triệu đồng).

truyen dam