Ăn Chơi Qúa Đáng Bạn Có Thể Bị Xử Lý Pháp Luật










Dịch vụ nào có dấu hiệu vi phạm hình sự quận sẽ đề nghị cơ quan chức năng khởi tố.

Ăn chơi "tới bến".

Ngày 31-1, ông Phạm Thành Kiên, phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM), cho biết sau loạt bài phản ánh về “Dịch vụ ăn chơi đốt tiền”, lãnh đạo quận đã chỉ đạo UBND các phường và các bộ phận liên quan phải kiên quyết chấn chỉnh, xử lý ngay trong tháng 2-2012.

Theo ông Kiên, ngoài việc tăng cường kiểm tra, tuyên truyền giáo dục, buộc cam kết không vi phạm... tại các điểm dịch vụ nhạy cảm trên địa bàn Q.1, cơ quan chức năng quận sẽ có những biện pháp nghiệp vụ để chấn chỉnh tình trạng vi phạm.

Hàng trăm chai rượu không rõ nguồn gốc của Club 1102 bị cơ quan chức năng thu giữ trong một lần kiểm tra.

Kiến nghị rút giấy phép

Bày tỏ sự kiên quyết, ông Kiên cho biết đối với những dịch vụ vi phạm nhiều lần, UBND Q.1 sẽ kiến nghị Sở Kế hoạch - đầu tư TP, UBND TP rút giấy phép kinh doanh. Dịch vụ nào có dấu hiệu vi phạm hình sự quận sẽ đề nghị cơ quan chức năng khởi tố.

Bên cạnh đó, UBND Q.1 rà soát các mặt bằng kinh doanh những dịch vụ kinh doanh ngành nghề nhạy cảm trên địa bàn. Nếu là mặt bằng thuê từ các tổ chức hoặc cơ quan nhà nước, quận sẽ kiến nghị cơ quan thẩm quyền thu hồi những mặt bằng này khi hết hạn hợp đồng. Trường hợp mặt bằng thuê của các hộ dân, đơn vị tư nhân thì vận động người dân không tiếp tục cho thuê.

Theo ông Kiên, UBND Q.1 đã thường xuyên chỉ đạo UBND các phường, đặc biệt là các phường trung tâm như Bến Nghé, Phạm Ngũ Lão, Bến Thành... kiểm tra các dịch vụ kinh doanh ngành nghề nhạy cảm. Nhưng do đây là ngành nghề kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận nên khi cơ quan chức năng quận xóa điểm này thì lại mọc lên điểm mới khác và phần lớn dịch vụ phản ánh trên Tuổi Trẻ là những dịch vụ mới nổi. “Tuy nhiên dù khó khăn, phức tạp đến đâu, UBND Q.1 cũng quyết tâm xử lý cơ bản trong tháng 2” - ông Kiên khẳng định.

Kiểm tra là có vi phạm

Trước đó, các đoàn kiểm tra liên ngành về văn hóa - xã hội của TP.HCM đã có nhiều đêm trắng kiểm tra các dịch vụ, ngành nghề được xếp vào loại “nhạy cảm”. Thực tế cho thấy kiểm tra ở đâu là phát hiện vi phạm ở đó.

Một cán bộ tham gia đoàn kiểm tra liên ngành cho biết các cuộc kiểm tra, chấn chỉnh, xử phạt vi phạm cứ như muối bỏ biển. Nhiều nơi khi kiểm tra “dính” hàng chục lỗi nhưng chỉ vài ngày sau tái kiểm vẫn “dính” những lỗi vi phạm y hệt trước đó.

Một trong những bar rượu “hoành tráng” ở TP.HCM là Club 1102. Nơi đây được đầu tư màn ảnh rộng, dàn loa công suất lớn và sẵn sàng cho những cuộc vui gần như thâu đêm. Khi đoàn kiểm tra xuất hiện đã gần 3g sáng nhưng trong bar rượu vẫn còn hơn 100 khách say sưa với ánh đèn mờ ảo, rượu mạnh... và những thứ gọi là vui chơi giải trí.

Lúc đầu không một ai ở đây thừa nhận với đoàn kiểm tra là có bán rượu mạnh và nhất nhất không nói kho rượu mạnh được cất giấu ở đâu. Nhiều giờ sau, đoàn kiểm tra mới phát hiện chiếc xe Limousine đầy khả nghi đỗ bên hông tòa nhà Club 1102. Khi khám xét, đoàn kiểm tra thấy chiếc xe đắt tiền này chứa đầy rượu mạnh. Số rượu còn nguyên chai, đủ loại, thu được đến 19 kiện, chưa kể hàng trăm chai rượu khác đã uống dang dở.

Theo quy định, hầu hết nhà hàng, quán bar trên địa bàn TP.HCM chỉ được hoạt động không quá 12g đêm nhưng quy định này hình như không có hiệu lực. Rất nhiều cơ sở kinh doanh các dịch vụ giải trí đều vô tư mở cửa đến 2-3g sáng, bất chấp lệnh cấm và mọi hình thức xử phạt của cơ quan chức năng.

Theo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP, trong năm 2011 đoàn 1 và 2 kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội TP đã kiểm tra tại 230 cơ sở kinh doanh. Kết quả phát hiện 220 trường hợp vi phạm, chỉ có 10 trường hợp không vi phạm.

UBND TP đã ra 179 quyết định xử phạt với số tiền hơn 6 tỷ đồng, thanh tra sở cũng quyết định xử phạt gần 240 triệu đồng. Các vi phạm chủ yếu là kinh doanh karaoke không phép, vi phạm điều kiện kinh doanh karaoke, các hoạt động có tính chất khiêu dâm, mại dâm...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

truyen dam