Ăn Chơi Qúa Đà Là Một Bi Kịch Cho Kiếp Gái Má Hồng

Những ngày còn lại Ngân sống trong nỗi cô đơn và bệnh tật. Cuộc đời truân chuyên của một kiếp má hồng coi như chấm dứt khi tuổi đời còn quá trẻ. Tiếc cho một nhan sắc chưa kịp chín với đời.


Trong số bạn bè, Ngân là cô gái được trời phú cho một nhan sắc mỹ miều. Vóc dáng cao ráo, làn da trắng hồng, gương mặt xinh đẹp. Sớm ý thức sắc đẹp của mình, ngay từ khi mới vào học lớp mười, Ngân đã biết làm điệu, ăn diện, trau chuốt. Trong đợt đi thi học sinh thanh lịch, Ngân đã đạt giải nhất. Bắt đầu từ đó, Ngân trở thành tâm điểm chú ý của chàng trai. Lúc nào đi học cũng có người đón kẻ đưa. Trong số các vệ tinh, có Huy, một công tử con nhà giàu, rất ga lăng, lãng tử.

Ngay lần đầu mới gặp, Huy đã tuyên bố Ngân sẽ là vợ mình. Khỏi phải nói anh chàng nổi tiếng chơi bời này đã tung ra nhiều chiêu độc đáo để lấy lòng người đẹp. Những món quà đắt tiền, hàng hiệu, hợp thời trang luôn được gửi tới một cách trịnh trọng và khác người. Ngân chẳng mấy khó khăn Huy đã chiếm trọn trái tim của nàng. Mỗi khi đi đâu, Huy cũng đều đem cô người yêu xinh như mộng đi theo. Nửa như để khoe, nửa như muốn tuyên bố với mọi người Ngân đã thuộc quyền sở hữu của mình như bông hoa đã có chủ.

Để cho chắc chắn, Huy đã về nhà đòi bố mẹ cưới Ngân cho bằng được. Vì bất lực trước đứa con trai hư hỏng ăn chơi, phá phách, để kìm chân con ngựa bất kham này, bố mẹ Huy đã đồng ý cưới vợ cho con. Hy vọng khi có gia đình, Huy sẽ thay đổi. Một đám cưới rình rang đã được tổ chức. Ai cũng tấm tắc khen Ngân đúng là có số sướng. Từ bỏ việc học hành, Ngân về nhà chồng khi mới bước qua tuổi 17 với bao háo hức mơ mộng.

Nhưng rồi mọi thứ chẳng được như ý muốn. Tưởng được sung sướng, an nhàn như búp bê trong tủ kính. Ai ngờ, hôm trước, hôm sau Ngân đã bị mẹ chồng quản lý chặt chẽ chuyện tiền bạc. Chồng Ngân cũng nhanh chóng thay đổi. Sau tuần trăng mật, anh ta đã bỏ đi chơi, cờ bạc, cá độ và tán tỉnh những cô gái trẻ khác, để mặc Ngân ở nhà với công việc bù đầu và bụng chửa vượt mặt. Ngân có nói thì chẳng ai để ý. Thật ra bố mẹ Huy cưới Ngân về là để giữ chân Huy.

Nhưng Ngân đã không làm được điều đó. Thành ra trong mắt mọi người, Ngân chỉ là kẻ ăn bám, vô tích sự. Ngân sinh con trong nỗi buồn tủi nhục, thất vọng, không biết chia sẻ với ai. Nhất là Huy càng ngày càng ăn chơi sa đọa. Mỗi khi về nhà say xỉn lại đánh mắng vợ con, quậy phá lung tung. Ngân chẳng khác gì một người giúp việc. Không chịu nổi, Ngân đã bồng con về nhà bố mẹ đẻ. Huy cũng chẳng cần đến tìm, hỏi han. Giận chồng, hận đời, Ngân đã viết đơn ly hôn. Cô gửi con cho bố mẹ và xin vào làm một quán bar. Ở đây, cô đã gặp một người đàn ông hơn mình hai mươi tuổi.

Theo lời Khánh, hiện anh ta là giám đốc một công ty trách nhiệm hữu hạn. Cám cảnh cho hoàn cảnh của người đẹp, Khánh đã hứa sẽ chăm sóc hai mẹ con. Anh ta bỏ tiền ra mua một căn hộ cho Ngân và chi tiền hàng tháng để cô không phải đi làm ở quán Bar nữa. Tưởng cuộc đời đã bình yên, ai ngờ một hôm có một người phụ nữ xưng là vợ của Khánh đến đánh ghen, và đòi lại nhà. Sau trận đòn tơi tả, nhận ra bộ mặt thật đểu giả của những người đàn ông đến với mình. Ngân bắt đầu lao vào ăn chơi để trả thù đời. Tân trang lại sắc đẹp, Ngân cặp bồ hết người này đến người khác, miễn là có tiền tiêu xài. Suốt này Ngân đắm chìm trong hưởng lạc, chơi bời và ma túy.

Suốt trong một thời gian dài, người đẹp đã dùng nhan sắc của mình để mồi chài, làm trò chơi cho những người đàn ông trụy lạc, lắm tiền. Khi thân xác tiều tụy, nhan sắc không còn, những kẻ háo sắc đã không còn vây quanh nữa, không có tiền để ăn chơi, chích choác, Ngân đã phải trực tiếp đi buôn bán lẻ ma túy. Trong một lần đi giao hàng, Ngân bị bắt. Cô cũng bàng hoàng khi biết mình đã bị nhiễm HIV.

Những tháng ngày trong trại giam, sau đó chuyển sang trại cải tạo, không ít lần cô đã trốn ra ngoài để đi khách chỉ vì đói thuốc và không chịu nổi sự quản lý, ràng buộc của trại. Nhìn Ngân thân hình tàn tạ, chẳng ai nhận ra cô nữ xinh xinh đẹp, tươi tắn trong bộ áo dài. Những ai may mắn mới được trời ban cho nhan sắc. Người phụ nữ đẹp được ví như hương hoa để tô điểm cho cuộc sống. Nhưng chỉ có nhan sắc không thôi dường như vẫn chưa đủ cho hồng nhan có một cuộc sống hạnh phúc.

Những ngày còn lại Ngân sống trong nỗi cô đơn và bệnh tật. Cuộc đời truân chuyên của một kiếp má hồng coi như chấm dứt khi tuổi đời còn quá trẻ. Tiếc cho một nhan sắc chưa kịp chín với đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

truyen dam