Tuổi Teen Tập Tành Ăn Chơi Như Thế Nào

Mặc dù còn trên ghế nhà trường nhưng nhiều teen lại nuôi mộng trở thành “đại gia lớp học”.

Mong muốn được là người sành điệu, được bạn bè gọi bằng hai tiếng “đại gia”, nhiều teen lao vào ăn chơi, tiêu xài hoang phí để chứng tỏ bản lĩnh của một đại gia lớp học. Thế nhưng, những cách mà các teen tập tành để được gọi là một đại gia lại hoàn toàn vô nghĩa và đầy ảo tưởng.

1. Tập… vung tiền

Dù còn là học sinh nhưng nhiều teen được cha mẹ hỗ trợ khá chu đáo về mặt tiền bạc. Với hầu bao rủng rỉnh, thay vì lên kế hoạch sử dụng hợp lí, các teen lại học cách… vung tiền cho đúng kiểu đại gia. Theo B.Nguyễn (trường M), một thành viên từng gia nhập hội các đại gia của lớp cách đây không lâu, việc đầu tiên khi muốn trở thành một đại gia là phải học cách “miễn thối, miễn trả”. Tức là có tiền dư không cần thối lại, mua hàng không cần trả giá đồng thời còn phải thưởng hoa hồng cho những người phục vụ.

Quả thật, nghe quy tắc này cứ tưởng đó là cách xài tiền của những đại gia thứ thiệt, những người nắm trong tay hàng tỉ đồng. Đằng này, họ lại là những cô cậu học trò vẫn còn cắp sách đến trường. B.Nguyễn cho biết “Lúc đầu, mình muốn gia nhập hội này để lấy le” với bạn bè. Nhưng bây giờ nghĩ lại thấy tiếc vô cùng. Tiền bạc cha mẹ khổ cực làm ra vậy mà mình lại hoang phí một cách vô nghĩa chỉ để đổi lấy cái mác đại gia."

Những teen đang tập tành làm đại gia này chỉ là những người hoang phí và thích gây sốc... (Ảnh minh họa)

2. Tập mua… “tiếng”

Không phô trương như hội đại gia của B.Nguyễn nhưng cô nàng Kaly (trường V) cũng không hề thua kém trong việc chứng tỏ ta đây là một đại gia nổi tiếng nhất nhì trong trường. Cô nàng từng khiến bạn bè phải trợn tròn mắt khi “chơi nổi” bằng cách một mình đứng ra tài trợ cho cả lớp đi dã ngoại. Trong những lần đi chơi, Kaly luôn dẫn bạn bè đến những nơi sang trọng và cũng khá mạnh tay trong việc chiêu đãi bạn bè. Mục đích cũng để lấy tiếng đại gia trong mắt bạn bè.

Quả thật, những người bạn của Kaly rất ngưỡng mộ sự hào phóng của cô nàng nhưng “Nếu là mình, mình sẽ chẳng thèm bỏ tiền ra một cách phung phí như vậy chỉ để được tiếng đại gia. Trong khi đó, bạn ấy bỏ tiền ra cũng chỉ để mua tiếng chứ không phải thật lòng tốt với bạn bè và những người bạn luôn sẵn sàng tiêu xài tiền của bạn ấy liệu có thật sự cảm kích sự hào phóng của Kaly?” - một bạn cùng lớp với Kaly cho biết.

3. Có thật sự là đại gia?

Mặc dù chi tiêu hào phóng, vung tiền thoải mái nhưng hầu như trong mắt mọi người, những teen đang tập tành làm đại gia này chỉ là những người hoang phí và thích gây sốc. Chẳng ai có thể công nhận một đại gia chưa thể làm ra tiền đã xài tiền một cách bừa bãi. Cũng khó mà công nhận một đại gia dùng tiền một cách xốc nổi chỉ để đổi lấy danh tiếng cho mình.

Thay vì bỏ tiền ra để đổi lấy hai tiếng “đại gia” một cách vô nghĩa sao bạn không thử làm “đại gia” trong lĩnh vực học tập, năng khiếu… Đó mới là những “đại gia” thật sự giàu có về kiến thức, tài năng và cả tấm lòng, đủ khiến bạn bè nể phục thật sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

truyen dam